Vinalink Group tham dự hội thảo: Phát triển bền vững kinh tế thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam

Vinalink Group tham dự hội thảo: Phát triển bền vững kinh tế thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam

Sáng ngày 20/12/2022, Vinalink Group tham dự Hội thảo về Phát triển bền vững thị trường TPCN Việt Nam.

Đại diện Vinalink Group tới tham dự hội thảo có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng, với bài tham luận về ngành TPCN trong thị trường hiện nay. Cùng với đó, có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao của hệ thống nhà phân phối Vinalink Group.

Hội thảo còn có sự góp mặt của nhiều vị đại biểu cấp cao, như: PGS. TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, TS. Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, ông Nguyễn Đức Lê – Phó Cục trưởng Cục nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường, cùng nhiều PGS, TS, giám đốc đại diện cho các công ty khác.


PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát biểu khai mạc hộ thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong cho biết: “Việt Nam có lợi thế lớn phát triển TPCN, trên cơ sở tận dụng nguyên liệu tự nhiên do ông cha ta nhiều năm nghiên cứu, từ các bài thuốc Đông y, các nhà khoa học đã kết hợp, chiết xuất, tách chiết để tạo ra sản phẩm mới có lợi cho sức khoẻ. Nhiều doanh nghiệp, công ty đầu tư nhà máy hiện đại sản xuất TPCN. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang có tình trạng đăng ký một đằng, sản xuất một nẻo. Bên cạnh đó, thời gian gần đây cũng tồn tại nhiều quảng cáo TPCN sai sự thật. Điều này là vi phạm pháp luật, cần được xử lý”.


Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng chia sẻ về ngành TPCN

Trong buổi hội thảo, Chủ tịch HĐQT Vinalink Group, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội TPCN Nguyễn Xuân Hoàng đã chia sẻ chi tiết về: “TPCN – Mũi nhọn của nền kinh tế y tế Việt Nam”. Cụ thể, Chủ tịch đã chỉ rõ những thực trạng đang gặp phải của ngành trong bối cảnh hiện nay, đồng thời đưa ra những kiến nghị giải pháp cho những sự bất cập ấy.


TS. Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chia sẻ về các giải pháp để hạn chế vi phạm trong quảng cáo sản phẩm TPCN

TPCN đã trở nên quen thuộc với người dân. Từ khi xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, ngành TPCN đã có những bước phát triển ngoạn mục, đặc biệt là trong 15 năm có sự đồng hành của VAFF. Ngành TPCN Việt Nam đang có cơ hội phát triển rất lớn, là thị trường mở cả trong nước và nước ngoài.


Tọa đàm thảo luận của các vị đại biểu về ngành TPCN trong bối cảnh hiện nay

Theo DS. Nguyễn Xuân Hoàng, những năm gần đây, thị trường TPCN tại Việt Nam đang là một “mảnh đất màu mỡ” để nhiều doanh nghiệp tập trung vào sản xuất, kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp phân phối TPCN, đã cố tình làm ăn chộp giật, coi lợi nhuận là trên hết, có hành vi lừa dối người tiêu dùng, cố tình quảng cáo sai sự thật, quảng cáo TPCN như thần dược khiến nhiều người mua phải sản phẩm kém chất lượng, thậm chí độc hại cho sức khỏe, tiền mất tật mang và dư luận hết sức bức xúc.

Với sự tăng trưởng và phát triển liên tục của ngành TPCN, Vinalink Group sẽ không ngừng nâng cao và cải tiến trong mọi quy trình, để góp phần thúc đẩy, lan tỏa những giá trị hữu ích cho cộng đồng.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hotline: 024 378 76 502